ชุดบทความนำเสนออัตลักษณ์ สินทรัพย์ และการถ่ายทอดเรื่องราวพิเศษ (Storytelling) - Open Government Data of Thailand

ชุดบทความนำเสนออัตลักษณ์ สินทรัพย์ และการถ่ายทอดเรื่องราวพิเศษ (Storytelling)

องค์กร : สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน)

การสร้างสินค้าและบริการใหม่เพื่อแข่งขันในตลาดนั้น จำเป็นที่จะต้องมีจุดแข็งและเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ยากต่อการลอกเลียนแบบ ซึ่ง “ตัวตน” ของสินค้าและบริการที่แข็งแกร่ง ย่อมมาจากรากฐานทางวัฒนธรรมของแต่ละพื้นที่ ซึ่งล้วนมีเรื่องราว ประวัติศาสตร์ ความเชื่อ ที่แตกต่างกันออกไป จากรากฐานทางวัฒนธรรมนี้ เป็นบ่อเกิดในการต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ไปสู่ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ดังนั้น กระบวนการถ่ายทอดเรื่องราว (Storytelling) เอกลักษณ์และจิตวิญญานของท้องถิ่นจึงเป็นกระบวนการสำคัญในการพัฒนาสู่การสร้างสินค้าและบริการที่แตกต่างและหลากหลาย ต่อยอดไปสู่การสร้างตราสัญลักษณ์ (Branding) เกิดการต่อยอดสินทรัพย์ทางวัฒนธรรมได้อย่างลึกซึ้ง พร้อมกับก่อเกิดความภาคภูมิใจในท้องถิ่น จึงนำไปสู่การพัฒนาชุดบทความนำเสนออัตลักษณ์ สินทรัพย์ และการถ่ายทอดเรื่องราวพิเศษ (Storytelling) ในพื้นที่ 5 จังหวัด ประกอบด้วย สุโขทัย สงขลา สกลนคร ลำพูน และปัตตานี

ข้อมูลทรัพยากร : ${cur_meta.name}

ดาวน์โหลด
วันที่ปรับปรุงไฟล์/ลิงก์ข้อมูลใน catalog ${cur_meta.last_modified}
วันที่สร้างไฟล์/ลิงก์ข้อมูลใน catalog ${cur_meta.created}
รูปแบบของไฟล์ชุดข้อมูล ${cur_meta.mimetype}
รหัสทรัพยากรข้อมูล ${cur_meta.id}
รายละเอียด ${cur_meta.ori.description}
เงื่อนไขในการเข้าถึงข้อมูล ${cur_meta.ori.resource_accessible_condition}
หน่วยที่ย่อยที่สุดของการจัดเก็บข้อมูล ${cur_meta.ori.resource_data_collect}
${cur_meta.ori.resource_data_collect_other}
วันที่เริ่มต้นสร้าง ${cur_meta.ori.resource_created_date}
วันที่ปรับปรุงเนื้อหาข้อมูลล่าสุด ${cur_meta.ori.resource_last_updated_date}
Data source cannot be displayed.
ข้อมูลทั้งหมด ${cur_meta.data.total.toLocaleString()} 0 รายการ
 100 500 1,000 รายการ

ข้อมูลเพิ่มเติม

รหัสชุดข้อมูล 5d1f675c-07c5-4a2c-8a2e-ffa4a55c18a4
กลุ่มชุดข้อมูล เศรษฐกิจ การเงิน และอุตสาหกรรม
แท็ค
Branding Storytelling ปัตตานี รากฐานทางวัฒนธรรม ลำพูน สกลนคร สงขลา สุโขทัย อัตลักษณ์ท้องถิ่น เมืองสร้างสรรค์ เศรษฐกิจสร้างสรรค์
ระดับในการเข้าถึงข้อมูล สาธารณะ
วันที่นำขึ้นข้อมูลบนระบบ 4 มิถุนายน 2566
วันที่สร้าง metadata 27 มิถุนายน 2565
วันที่ปรับปรุง metadata 26 มีนาคม 2567
ประเภทชุดข้อมูล ข้อมูลหลากหลายประเภท
ชื่อฝ่ายงานสำหรับติดต่อ ศูนย์ข้อมูลเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Information Center)
อีเมลสำหรับติดต่อ creativeinfocenter@cea.or.th
วัตถุประสงค์ พันธกิจหน่วยงาน
หน่วยความถี่ของการปรับปรุงข้อมูล อื่นๆ
ปรับปรุงเมื่อมีการสำรวจข้อมูลใหม่
ค่าความถี่ของการปรับปรุงข้อมูล (ความถี่น้อยที่สุด) 0
ขอบเขตเชิงภูมิศาสตร์หรือเชิงพื้นที่ จังหวัด
แหล่งที่มา เก็บข้อมูล ร่วมกับ สถาบันการศึกษาท้องถิ่น และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องในพื้นที่
รูปแบบการเก็บข้อมูล PDF
หมวดหมู่ข้อมูลตามธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐ ข้อมูลสาธารณะ
สัญญาอนุญาต Creative Commons Attributions
เงื่อนไขในการเข้าถึงข้อมูล ไม่มี
ผู้สนับสนุนหรือผู้ร่วมดำเนินการ อื่นๆ
หน่วยงานรัฐและเอกชนในท้องถิ่น
หน่วยที่ย่อยที่สุดของการจัดเก็บข้อมูล บุคคล
URL ข้อมูลเพิ่มเติม https://readthecloud.co/?s=สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์
ภาษาที่ใช้ ไทย
วันที่เริ่มต้นสร้าง 2022-06-27
วันที่ปรับปรุงชุดข้อมูล (ทั้งหมดหรือบางส่วน) 2022-06-27
ข้อมูลอ้างอิง ใช่
ชุดข้อมูลที่มีคุณค่าสูง แสดง

ตัวอย่างการใช้ข้อมูล

ชุดข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

Procurement information 2024

สรุปผลการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง ปีงบประมาณ 2567 สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

วันที่ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด : 2 พฤษภาคม 2568
..
ข้อมูลปริมาณขยะ อบต.พะเนา พ.ศ.2557-2567

ชุดข้อมูลปริมาณขยะ ที่จัดเก็บได้ในเขตตำบลพะเนา ตั้งแต่ พ.ศ.2557-2567

วันที่ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด : 2 พฤษภาคม 2568
..